มูลนิธิธนาคาร​เพิ่มบุญ​เปิดงานแห่เจ้าพ่อเสือ ไฉ่ชิงเอี้ย รับตรุษจีน

มูลนิธิธนาคาร​เพิ่มบุญ​เปิดงานแห่เจ้าพ่อเสือ ไฉ่ชิงเอี้ย รับตรุษจีน

   มูลนิธิธนาคารเพิ่มบุญ​ ผู้สร้างองค์​เจ้าพ่อเสือ​ ใหญ่ที่สุดในโลก​ หน้าตักกว้าง​ 7​เมตร​ สูง​ 14​ เมตร บนฐานประทับที่สูงเท่าตึก​ 3​ ชั้น​  บนถนน กาญจนา​ภิเษก​ เขตบางแค​ กรุงเทพ​มหานคร​ ได้จัดงานแห่องค์​ตัวเหล่าเอี๊ย (เจ้าพ่อเสือ) ​เทพที่คอยปกปักพิทักษ์​รักษา​คุ้มครอง​มนุษย์​ช่วยปราบหมู่มาร​ และแห่องค์​เทพ​ ไฉ่ชิงเอี๊ย พร้อมองค์เทพต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่เทศกาล​ตรุษจีน​ เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นสิริมงคล​แก่ผู้มีจิตศรัทธา​ ซึ่งทางมูลนิธิได้จัดเป็นประจำ​ทุกปี​

ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน​  การจัดงานภายในปีนี้​ ทางมูลนิธิได้จัดกิจกรรมการแห่องค์เทพไปตามถนนกาญจนา​ภิเษก​ แล้วเลี้ยวเข้าไปสู่หมู่บ้าน​สุขสันต์​ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อรับองค์เทพไฉ่ชิงเอี๊ย ที่จะก้าวเข้าสู่เทศกาล​ตรุษจีน​ของชาวจีนทั่วโลก​ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า​นี้เพื่อเสริมสิริมงคล

   นอกจากการแห่องค์​เทพไฉ่ชิงเอี้ยแล้ว​ ทางมูลนิธิ​ธนาคารเพิ่มบุญ​ ยังจัดเลี้ยงโต๊ะจีน​ในเวลาค่ำ​ เพื่อจัดการประมูลต้นไผ้  ผลไม้มงคล​ วัตถุ​มงคล​ต่างๆ  โดยมี คุณอุทัย ทัพอาสา ผู้บัญชาการเรือจำ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงาน และมี คุณศักดิ์ชัย ศักดิ์เดชะมะณี ประธานมูลนิธิธนาคารเพิ่มบุญ คอยให้การต้อนรับและอวยพรให้ทุกคนมีความสุขและเจริญก้าวหน้ามั่นคงในหน้าที่การงาน รวมทั้งพิธีกรรม​ปีนบันไดมีดโดยองค์เทพที่มาลงองค์ สร้างความตื่นตาตื่นใจ​

ในปีนี้หากใครที่เกิดปีชวด​ มะเมีย​ ระกา​ เถาะ มาทำการสะเดาะ​เคราะห์​ต่อโชคชะตา​ ภายในศาลเจ้าพ่อเสือ​ ยังมีหลวงพ่อชนะมาร, หลวงพ่อทันใจ, พระสังกัจจายน์, พระโพธิสัตว์​กวนอิม, องค์​ไท้เสียงเล่ากุง, เจ้าพ่อกวนอู, เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว, องค์​ตั่วเหล่าเอี้ย (เจ้าพ่อเสือ)​ องค์​ไท้ส่วยเอี้ย,องค์​เทพ​ไฉ่ชิงเอี้ย, องค์​ไต่ฮงกง, องค์​นาจา , องค์​เห้งเจีย และ พระราหู ให้กราบไหว้บูชา

นอกจากบรรดา​องค์​เทพต่างๆ ที่มีอยู่ในศาลเจ้าพ่อเสือ ​ยังมีการบริจาคโลงศพ​ เทพพนมให้กับผู้ยากไร้ที่ไม่มีเงินจัดงาน​ศพ ยังรับเป็นเจ้าถาพอีก 1 ​คืน​ และเปิดให้ผู้มีจิตศรัทธามาทำบุญโลงศพ เป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิต ทำบุญให้กับเจ้ากรรม นายเวร และบรรพบุรุษที่ล่วงลับ

ส่วนใครที่อยากจะไถ่ชีวิตสัตว์ไม่ว่าจะเป็นโค, กระบือ, ม้า, และหมู​ป่า มาไถ่ชีวิตได้​ พร้อมทั้ง​ มีท่าน้ำให้อาหารปลาในเขตอภัยทาน​  มีอาจารย์เก่งทางโหราศาสตร์มาประจำอยู่ที่นี่ทุกวัน

หากสนใจที่จะมาทำบุญ​ด้วยความศรัทธา​  มาที่ศาลเจ้า​พ่อ​เสือ​ได้ทุกวัน เปิดให้เข้ามากราบสักการะ​ตั้งแต่​เวลา 08.00-22.30  น.ได้ทุกวัน สอบถามเส้นทางได้ที่โทร  081-5692426

Related posts